Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2020
Site map
1437. Xứ Lá Cờ Phong Quê Tôi Cuối Đời - Chương 7 - Hoàng Xuân Thảo với sự tham luận của Từ Uyên
1438. Hàn Dũ - Tiết Đào - Trương Trọng Tố - Lưu Vũ Tích - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
1439 Truyền Thoại Triều Đại Hồ Chí Minh (29-30) - Hoàng Xuân Thảo
1440. Cơn Uất Tháng Tư - Nguyễn Mạnh Khải
1441. Ngày Dài Nhất Trong Đời Bác Sĩ - Hoàng Hôn (Cố GS Hoàng Tiến Bảo)
1442. Tưởng Nhớ Tướng Nguyễn Khoa Nam - Hoàng Như Tùng
1443. Viết về một vị chỉ huy dáng kính: Y Sĩ Trung Tá Hoàng Như Tùng - Hoàng Dung
1444. Danh sách các Y-Nha-Dược Sĩ tham chính trong các chính phủ quốc gia từ 1945 đến 1975
1445. MỘT SỐ ĐÓNG GÓP VÀO Y KHOA CỦA TRƯỜNG Y KHOA HÀ NỘI (1940-1952) và CỦA TRƯỜNG Y KHOA SÀIGÒN (1954-1975)
1446. Thể Dục Khí Công và Thái Cực Quyền khác nhau như thế nào - Dương Đức Huyên
1447. Những Đặc Điểm của Thể Chế Bầu Cử Tổng Thống tại Hoa Kỳ - Lý Văn Quý
1448. Cái Đói Trong Tù - Nguyễn Ngọc Ấn
1449. Kỷ Vật Cho... - Lê Thành Ý
1450. Nghe CD Dạ Quỳnh Hương - Hoàng Lan Chi
1451. Đi vào Thế giới Trưởng giả trong lúc Giao thừa: Khách sạn Four Seasons ở Anguilla - Nguyễn Dương
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
Số Tháng 5/2020 & 6/2020
Các Số Cũ

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
editors1@svqy.org
Danh sách các Y-Nha-Dược Sĩ tham chính trong các chính phủ quốc gia từ 1945 đến 1975
Hoàng Đế: Bảo Đại, Thủ tướng: Học giả Trần Trọng Kim, Bộ trưởng Nội vụ: Y sĩ Đông Dương Trần Đình Nam, Bộ trưởng Y tế và Cứu tế: BS YK Vũ Ngọc Anh, Bộ trưởng Kinh tế: BS YK Hồ Tá Khanh, Bộ trưởng Tiếp tế: Y sĩ Đông Dương Nguyễn Hữu Thí...
(Xem Tiếp)
 

Tủ Sách QYHD
Xứ Lá Cờ Phong Quê Tôi Cuối Đời - Chương 7 - Hoàng Xuân Thảo với sự tham luận của Từ Uyên
Cuộc đầu hàng của thành trì cuối cùng của Tân Pháp là Montréal và sự xóa tên Tân Pháp trên bản đồ Bắc Mỹ qua hiệp định Paris 1763 tất nhiên đã được đón mừng tưng bừng khắp nước Anh và 13 thuộc địa Anh.
(Xem Tiếp)
Tưởng Nhớ Tướng Nguyễn Khoa Nam - Hoàng Như Tùng
Tướng Nam bên nội thuộc gia tộc Nguyễn Khoa là một họ lớn từ đời Nguyễn Hoàng, thời nào cũng có người tài ba giúp nước. Bên ngoại là họ Nguyễn Phước, hệ vua Minh Mạng nhà Nguyễn.
Từ khi ra trường võ bị ông là sĩ quan tài ba trong chiến tranh, chức vụ cuối cùng là Tư lệnh vùng IV chiến thuật kiêm Quân đoàn IV quân lực VNCH.

(Xem Tiếp)
 
Hàn Dũ - Tiết Đào - Trương Trọng Tố - Lưu Vũ Tích - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Đường Thi là những thể thơ do các thi nhân ở bên Trung Quốc sáng tác vào thời đại nhà Đường (618-907). Đường Thi đã phát triển qua bốn giai đoạn gọi là Sơ Đường, Thịnh Đường, Trung ĐườngVãn Đường. Trong bốn giai đoạn ấy thì chỉ có giai đoạn Thịnh Đường được người Tầu thời bấy giờ cho là quan trọng nhất. Nó gồm toàn những bài thơ kiệt tác và xuất chúng và được coi là tuyệt đỉnh cao phong.
(Xem Tiếp)
Truyền Thoại Triều Đại Hồ Chí Minh (29-30) - Hoàng Xuân Thảo
Tại Côn Minh, khi Giáp và Đồng hỏi về công tác của hai người thì Phùng Chí Kiên bảo:“Công tác của các đồng chí thì phải đợi đồng chí Vương về quyết định”. Kiên nói cho hai người nghe về tình hình các đoàn thể tại Trung quốc, sự tranh chấp giữa phe quốc gia và phe cộng sản Việt Nam.
(Xem Tiếp)
Đi vào Thế giới Trưởng giả trong lúc Giao thừa: Khách sạn Four Seasons ở Anguilla - Nguyễn Dương
Khách sạn Four Seasons là một chuỗi khách sạn 5 sao do Công ty Four Seasons Hotel &Resorts có trụ sở chính ở Toronto, Gia nã đại. Ít người biết là trong Công ty đó (Cascade Investment) nhà tỷ phú Bill Gates và Hoàng tử Al bin Tahal có 95% cổ phần của Công ty
.
(Xem Tiếp)
Nghe CD Dạ Quỳnh Hương - Hoàng Lan Chi
Đã từ lâu tôi không nghe nhạc vì phải kiếm sống. Hòan cảnh xã hội làm tôi không đủ can đảm nghe nhạc. Tuy vây, thỉnh thỏang, những lúc buồn, nghe giòng nhạc cũ của một thời tuổi trẻ, lòng cũng nao nao.
(Xem Tiếp)
Những Đặc Điểm của Thể Chế Bầu Cử Tổng Thống tại Hoa Kỳ - Lý Văn Quý
Chúng ta đều biết bầu cử Tổng thống và phó Tổng thống tại Hoa Kỳ được tiến hành theo phuơng cách Electoral College (Đại Cử Tri Đoàn) là một thể chế đặc biệt không giống bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới.
(Xem Tiếp)
Giới Thiệu Sách Mới
Ngày Dài Nhất Trong Đời Bác Sĩ - Hoàng Hôn (Cố GS Hoàng Tiến Bảo)
Tôi lái chiếc Dauphine đến bệnh viện Bình Dân từ nhà ở đường Pasteur gần Hiền Vương. Mấy hôm nay bệnh nhân đã về nhiều nên mỗi giường chỉ có một người và có nhiều giường trống. Bệnh viện có tất cả là 400 giường, song những năm về sau, số bệnh nhân gấp 3 gấp 4.
(Xem Tiếp)
Viết về một vị chỉ huy dáng kính: Y Sĩ Trung Tá Hoàng Như Tùng - Hoàng Dung
Nhân ngồi tưởng niệm 45 năm ngày mất nước, tôi được đọc bài nói chuyện của y sĩ trung tá Hoàng Như Tùng về tướng Nguyễn Khoa Nam.  Bài viết đã gợi cho tôi nhiều hồi tưởng và cảm nghĩ.
 
(Xem Tiếp)

Giới Thiệu CD Mới
Cái Đói Trong Tù - Nguyễn Ngọc Ấn
Con người ta sống ở đời, ai cũng biết tới mấy chữ “Tứ Khoái” mà trong đó cái Ăn được xếp hàng đầu. Ông bà ta hay nói Miếng ăn là miếng tồi tàn hay là Ăn để mà sống chớ không phải sống để mà ăn tất cả chắc cũng chỉ vì muốn giáo dục con cái khôngnên coi miếng ăn là quan trọng để làm giãm phẩm giá con người.
(Xem Tiếp)
Cơn Uất Tháng Tư - Nguyễn Mạnh Khải
Nhớ về dĩ vãng đau buồn, những dòng chữ sau đây dành để tưởng niệm QLVNCH, một Quân Lực còn non trẻ mà đã tạo nên những chiến công hiển hách, vang lừng trong quân sử và cuối cùng đành chịu cảnh đỗ vỡ tan nát trong muôn vàng uất nghẹn đau thương chỉ vì bị đồng minh phản bội.
(Xem Tiếp)
MỘT SỐ ĐÓNG GÓP VÀO Y KHOA CỦA TRƯỜNG Y KHOA HÀ NỘI (1940-1952) và CỦA TRƯỜNG Y KHOA SÀIGÒN (1954-1975)
Năm 1977, hai năm hơn hai tháng, sau khi nước Cộng Hòa Việt Nam bị xâm lăng và cưỡng chiếm bởi bộ đội chính qui của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa theo Chủ Nghĩa Cộng Sản, gia đình tôi, Trần Ngọc Ninh, đã vượt biên để thoát khỏi chế độ mới và giữ vững sự tin tưởng ở tư tưởng Cộng Hòa Tự Do.

(Xem Tiếp)
Thể Dục Khí Công và Thái Cực Quyền khác nhau như thế nào - Dương Đức Huyên
Trong buổi tập ngày Chủ Nhật 1 tháng 3, 2020, một h5c viên Hoàng Hạc đặt câu hỏi về sự khác nhau giữa Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc và Thái Cực Quyền...

(Xem Tiếp)
Kỷ Vật cho... - Lê Thành Ý
Montreal hôm nay trời xám ảm đạm hơi lạnh vào những ngày đầu xuân làm tăng thêm nỗi buồn và lo âu vì lệnh cấm túc phòng ngừa sự lây lan đại dịch COVID-19. Mỗi năm khoảng thời gian đầu tháng Ba, trên báo chí, truyền thanh, truyền hình tràn ngập tin tức về ngày quốc hận năm xưa,phim ảnh cuộc vượt biển thảm khốc năm nào.
(Xem Tiếp)