Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y

M¶t sÓ hình änh vùng Grand Canyon
Và Sedona tåi Arizona USA
Lý Văn Quý

Đầu tháng 5, 2012 vừa qua, nhân dịp đi công việc với gia đình một người bạn qua Arizona USA, chúng tôi đã có dịp ghé thăm Sedona và Grand Canyon, được xem như là một trong bẩy thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng nhất thế giới:

Sedona cách thành phố Phoenix khoảng 2 tiếng đồng hồ lái xe về hướng Bắc, tuy không nổi tiếng bằng Grand Canyon nhưng cũng là một nơi lý thú để nghỉ ngơi, du lịch với những đồi núi đá đỏ hùng vĩ, tuy có qui mô nhỏ hơn nhưng có vẻ cùng cấu tạo về địa chất và xâm thực như Grand Canyon.

Thị trấn Sedona ngày nay đã được phát triển và xây dựng thành một khu du lịch khá hoàn chỉnh với đầy đủ các tiện nghi về khách sạn, các “tour” du lịch rất thú vị và tương đối không mắc tiền lắm. Chúng tôi đã ngủ tại Sedona 2 đêm. Trong ngày thứ hai thì lái xe lên Williams (khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ) để đón chuyến xe lửa đặc biệt đi lên Grand Canyon về hướng Bắc. Xe lửa khởi hành từ 9 giờ sáng, mất khoảng 2 tiếng đồng hồ đến Grand Canyon và 3 giờ chiều thì đón du khách trở về Williams.

Với 4 tiếng đồng hồ tại Grand Canyon Village nên chúng tôi không thể nào đi được hết những nơi cần đi nhưng phải công nhận là Tạo Hóa đã xây dựng lên một công trình đồ sộ không cách nào có thể diễn tả nổi. Lần đầu tiên nhìn tận mắt (một phần) toàn cảnh Grand Canyon, tim tôi như thắt lại và cảm thấy sự bé nhỏ của bản thân mình trước cảnh thiên nhiên hùng vĩ…

Sau đây, thân kính mời quý vị xem một số hình ảnh vùng Grand Canyon và Sedona tại Arizona, USA mà chúng tôi đã chụp được.