Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2012
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
421. Gia Vị - Tôn Kàn
422. Quỳnh-Life & Death in a Concentration Camp - Hieu Trac Nguyen-Translated to English by Hien Van Ho
423. Ông Việt Cộng Nguyễn Mạnh Tường- Trần Văn Tích
424. Đường Thi - Nguyễn Đương Tịnh Phiên Âm, Dịch Nghĩa, Minh Họa
425. Thế Nào Là QE? - Duy Anh
426. Đàn Nhị Hồ - Hà Ngọc Thuần
427. Une Vie Au Vietnam - Tome1 - 4. Kim, Vân et Oanh - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh

428. Chém Treo Ngành - Thơ Lộc Bắc
429. Sự Cần Thiết Về Xét Nghiệm Thính Lực - Phó Thường Dân
430. Bầu Cử - Con Cò
431. Bầu Cho Dân Chủ Hay Cộng Hòa? - Lý Văn Quý
432. Bầu Cử (Tiếp Theo) - Con Cò
433. Bầu Cho Dân Chủ Hay Cộng Hòa? (Tiếp Theo)
434. Phân Ưu BS Nguyễn Tuấn Anh
434. Những Người Muôn Năm Cũ, Hồn Ở Đâu Bây Giờ? Nguyễn Tuấn Anh
435. Nhạc Sĩ Trần Trịnh Vĩnh Viễn ra Đi
436. Đêm Nhạc Tưởng Niệm Nhạc Sĩ Trần Trịnh
Các Số Cũ
Số Tháng 11/2012

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Ông Việt Cộng Nguyễn Mạnh Tường- Trần Văn Tích
Cộng sản tàn ác, thâm hiểm, đểu cáng. Vì vậy phải chống nó. Chừng nào còn cộng sản thì còn phải chống. Chống một cách tự nhiên. Không thể bảo rằng cải cách ruộng đất, thảm sát Mậu thân, tù đày khổ sai, đánh tư sản mại bản v.v..đã thuộc về quá khứ; giờ chẳng cần nhắc nhở nữa. Và nên để cho những con người lịch sử dính dáng đến các tội phạm lịch sử ngủ yên với lịch sử.
(Xem Tiếp)
Đường Thi - Nguyễn Đương Tịnh Phiên Âm, Dịch Nghĩa, Minh Họa
Văn thơ như thế thật không còn gì tuyệt vời hơn nữa. Nó khiến ta tạm quên đi những rắc rối ti tiện của cuộc đời để thả hồn mình trong men rượu của thời gian...Tôi có cái may đã tìm được một cuốn sách thật ưng ý trong tủ sách giáo khoa của Trung Quốc, đó là cuốn Đường Thi Tam Bách Thủ...
(Xem tiếp)
Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
banbientapsvqy@saigonmed73.com
Gia Vị- Tôn Kàn
Gia vị (épices hay spices) thường là những hạt, củ, rễ hay vỏ cây  PHƠI KHÔ rồi nghiền hay xay thành bột, dùng để rắc lên hay ướp thức ăn với mục đích chính là lấy hương thơm(flavouring) và lấy mầu sắc (colouring) cũng như làm cho các thực phẩm hợp với khẩu vị hơn(taste).Trong thực tế,người Á đông áp dụng một định nghĩa bao quát hơn: gia vị gồm tất cả các thực phẩm làm thay đổi mầu sắc và mùi vị của các thức ăn. (Xem Tiếp)
Quỳnh - Life & Death in a Concentration Camp - Hieu Trac Nguyen-Translated to English by Hien Van Ho
Early 1977, we were detained in the Communist prison camp of Trảng Táo in Long Khánh Province. It was a hot and muggy afternoon and the sun was setting behind the blue mountains. I was sitting and weaving a bamboo basket to carry vegetables. Around me, several other prisoners were also sitting and mending their clothes. It  was a short period of time that we could afford after a day of hard work in the jungle or on milpas.(Xem Tiếp)
Thế Nào Là QE? - Duy Anh
Trong thời gian gần đây, trong không khí bao trùm của suy giảm hoạt động kinh tế và công ăn việc làm khó khăn, báo chí thường xuyên nhắc đến hai chữ QE, hoặc Quantitative Easing như một câu "thần chú" của Hệ Thống Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ (Fed, US Federal Reserves System) với hi vọng sẽ cứu vãn được tình thế.

(Xem Tiếp)
Đàn Nhị Hồ - Hà Ngọc Thuần
Nhị là hai, điều đó ai cũng biết. Hồ là giống du-mục ở phía tây của Trung-Hoa. Nhị hồ là đàn hai dây và đã du-nhập vào Trung quốc, có lẽ nhiều nhất dưới thời Mông-cổ ngự-trị (Nhà Nguyên). Cách gây âm bằng dây cung có lẽ phát-xuất từ dân du-mục, luôn luôn phải cưỡi ngựa cho nhanh và dùng cung tên bắn từ xa để giết con mồi
(Xem Tiếp)
Une Vie Au Vietnam - Tome1 - 4.Kim, Vân et Oanh - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
A l’opposé de la maison de Oanh au milieu de la rue il y avait la maison de madame quản (le caporal) Xuân. On l’appelait quản parce que son mari était caporal dans des troupes françaises. Maintenant il était à la retraite et ayant un peu d’argent il avait ouvert un petit bazar. Seule sa femme m’accueillait quand je venais acheter pour mon père, soit un sachet de thé Chính Thái, soit un sachet de tabac Mỹ Lai. (Xem Tiếp)
Sự Cần Thiết Về Xét Nghiệm Thính Lực - Phó Thường Dân
Tai người là sự thèm muốn của các kỹ sư thính giác tài ba nhất. Thật vậy, không cần suy nghĩ trong chốc lát, tai người có thể nghe sự khác biệt giữa tiếng đàn vi-ô-lông và kèn cla-ri-nét, có thể phân biệt âm thanh đến từ trái hay phải, và có thể phân biệt âm thanh đến từ xa hay gần.
(Xem Tiếp)
Bầu Cử - Con Cò
Đây là cuộc nói chuyện giữa Con Cò và một cô gái Mỹ gốc Việt. Cô năm nay 19 tuổi, di cu sang Mỹ năm 2006 theo diện bảo trợ, nhập quốc tịch Mỹ năm ngoái và hiện đang làm việc cho một supermarket.
Những câu hỏi và trả lời đuợc xếp lại thành một bài lấy nhan đề là Bầu Cử.
Bài này sẽ phổ biến hạn chế cho thân nhân và bạn bè trong mục thông tin giài trí, không có tham vọng thông tin bầu cử.
(Xem Tiếp)
Bầu Cho Dân Chủ Hay Cộng Hòa?
Hiện nay qua 2 lần tranh luận (debate) giữa hai ứng cử viên Tổng thống và một lần tranh luận Phó Tổng thống thì các cuộc thăm dò cho thấy ứng cử viên Mitt Romney đang dẫn trước với một tỉ lệ 50% - 46% (theo Gallup ngày 16-10-2012) . Tỉ lệ này thực tế là một thắng lợi lớn cho TĐ Mitt Romney vì các cuộc thăm dò trước đó cho thấy ông bị thua khá xa, nhất là tại các Tiểu bang gọi là "swing states" gồm Colorado, Florida, Iowa, North Carolina, New Hampshire, Nevada, Ohio, Virginia và Wisconsin. (Xem Tiếp)
Bầu Cử (Tiếp Theo) - Con Cò
Hai cuộc debates của ứng cử viên tổng thống và một cuộc debate của ứng cử viên phó tổng thống đã qua rồi. Ông Romney thắng lớn trong cuộc debate đầu. Ông Obama thắng nhỏ hơn trong cuộc debate thứ nhì.  Bây giờ ông đoán ai sẽ thắng cử?
(Xem Tiếp)
Chém Treo Ngành - Thơ Lộc Bắc
Đao bén treo đầu
Đưa ngọt hết khâu
Lưu tình đao hạ
Nhụy giữ nguyên đầu
Nhụy giữ nguyên đầu
Lúc phát, lúc thâu
(Xem Tiếp)


Bầu Cho Dân Chủ Hay Cộng Hòa? (Tiếp Theo)
Theo thiển ý, lần tranh luận thứ ba này vào tối thứ hai 22/10/2012 hết sức quan trọng đối với cả hai ứng viên. Đối với TĐ Romney, đây là lần cuối cùng để khẳng định với cử tri là có thừa tài năng, tư cách và cần thiết để thay thế TT đương nhiệm nhằm mang lại những điều tốt đẹp hơn cho nước Mỹ. Đối với TT Obama, đây là dịp để chứng minh cho mọi người thấy mình vẫn là sự lựa chọn tốt hơn cả. (Xem Tiếp)
Những Người Muôn Năm Cũ, Hồn Ở Đâu Bây Giờ? Nguyễn Tuấn Anh
Là một quân y sĩ hiện dịch, tôi đã về Lữ Đoàn Liên Binh Phòng Vệ Phủ Tổng Thống trước tác giả khá lâu. Từ tháng 7 năm 1958 tôi đã có mặt ở đơn vị này ngay sau khi hoàn tất năm học cuối cùng tại trương Đại Học Y Khoa Sài gòn, dù 4 năm sau đó tôi mới trình luận án Bác Sĩ.
(Xem Tiếp)
Nhạc Sĩ Trần Trịnh Vĩnh Viễn ra Đi
Westminster, California. Nhạc sĩ Trần Trịnh mà tên tuổi đã được gắn liền với bản nhạc "Lệ Đá" (lời Hà Huyền Chi), "Tiếng Hát Nửa Vời" và những bản nhạc dân tộc viết chung với Nhạc sĩ Nhật Ngân dưới bút hiệu "Trịnh Lâm Ngân" đã vĩnh viễn ra đi vào lúc 5:25 ngày 10/10/2012 tại bệnh viện UCI, California, hưởng thọ 76 tuổi.
(Xem Tiếp)
Phân Ưu
Được tin buồn
Bác sĩ Nguyễn Tuấn Anh Pháp danh An Hảo
Cựu Sinh Viên Quân Y khóa 5
Đã mệnh chung lúc 11:30 PM ngày 16 tháng 10-2012  tại San Jose.
Hưởng Thọ 79 tuổi.
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y xin chân thành phân ưu cùng tang quyến và
cầu nguyện cho hương linh BS Nguyễn Tuấn Anh mau siêu thoát cõi vĩnh hằng
(Xem Tiếp)


Đêm Nhạc Tưởng Niệm Nhạc Sĩ Trần Trịnh
Nhằm vinh danh một trong những nhạc sĩ nổi tiếng đã có công đóng góp lớn lao cho nền âm nhạc Việt Nam, nhóm The StarBand và Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ
xin thông báo sẽ tổ chức một Đêm Nhạc Tưởng Niệm Nhạc Sĩ Trần Trịnh dự định tổ chức ngày 18 tháng 11 năm 2012 vào lúc 06:00pm tại nhà hàng Emerald Bay
5015 W. Edinger Ave, Ste V Santa Ana, CA (714) 775 - 5161
(Xem Tiếp)
Loading