Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2012
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
437. Từ hạt Boson Higgs đến hình XDF-HST của Vũ Trụ - Tôn Kàn
438. Tổ Quốc nhưng là Tổ Quốc nào? - Trần Văn Tích
439. Une vie au Viet Nam(1934-1979)-Tome1 - 5. Âge Ingrat et Bêtises - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
440. Cho hết nửa đời sau... - Giao Chỉ-San Jose
441. Một Trận Thư Hùng - Bút ký của Tôn Kàn
442. Hồng Nhan Tri Kỷ - Thơ Lộc Bắc
443. Đời Còn Sót Lại - Lê Văn Lân

444. Góp nhặt chính kiến của Người Ngoại Quốc Góc Việt - Con Cò
445. Phản Hồi bài "Góp nhặt chính kiến của Người Ngoại Quốc Góc Việt"
446. Lá Thư Chicago: Mùa Thu Tiếp Bạn - Phan Bảo Thư
447. Thật Hay Mơ (Nhạc và Lời Phạm Anh Dũng - Trình bày Bảo Yến - Hòa âm Quốc Dũng - Đạo Diễn Quý Tiết)
448. Bệnh "Xương Xốp" (Osteoporosis) là gì? Nguyễn Nguyên
449. Đêm Nhạc Tưởng Niệm nhạc sĩ Trần Trịnh - Lý Văn Quý
Các Số Cũ
Số Tháng 11/2012

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Une vie au Viet Nam (1934-1979)-Tome1 - 5. Âge Ingrat et Bêtises - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Lạc Quần, un après-midi agréable d’été, des nuages floconneux légèrement emportés par la brise, mes parents étaient absents. Pour ne pas nous  ennuyer ma sœur et moi  allions nous amuser chez Monsieur et Madame phán Úc.
(Xem Tiếp)
Cho hết nửa đời sau... - Giao Chỉ-San Jose
Cách đây trên dưới 35 năm. Coi như một phần ba thế kỷ, tại miền Bắc California anh em chúng tôi gặp nhau. Cấp bậc và chức tước bỏ lại sau lưng. Tuổi tác sàn sàn như nhau. Chúng tôi là những ai ? Tôi là Vũ văn Lộc. Có bác Mã sanh Nhơn, có nhạc sĩ Anh Việt Trần văn Trọng. Ba anh em cùng làm cho học khu San Jose. Chức vụ cố vấn thì to lắm nhưng thực sự chỉ ăn lương phụ giáo nửa ngày. Đi lên phía San Francisco anh em lại gặp các bạn Huỳnh Khắc Minh, Nguyễn Thanh Tâm ngồi chung với Trần Ngọc Nhuận. (Xem tiếp)
Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
banbientapsvqy@saigonmed73.com
Từ hạt Boson Higgs đến hình XDF-HST của Vũ Trụ - Tôn Kàn
Năm 2012 đánh dấu hai thành qủa khoa học tối quan trọng trong công cuộc tìm hiểu hiện thực (reality) cùa vũ trụ. Đây là hai mục tiêu căn bản  mà loài người đã đạt tới  sau một cuộc hành trình dã kéo dài cả mấy chục ngàn năm , đi từ cái cực tiểu đến cái cực đại. (Xem Tiếp)
Tổ Quốc nhưng là Tổ Quốc nào? - Trần Văn Tích
Cho nên có một số người hoạt động chính trị mà khả năng và trình độ nhận thức rất thấp kém, nhất là khi họ được đào tạo trong môi trường toàn trị. Chẳng hạn ông Bùi Tín. Ông Bùi Tín kể rằng có một ông trung tướng Việt Nam Cộng Hoà nào đó bảo với ông nếu Miền Nam thắng trong cuộc chiến quốc-cộng thì có thể phe quốc gia đối xử với đối phương cộng sản còn tàn bạo hơn cả cộng sản đã đối xử với quốc gia. Một kiến giải như thế hoàn toàn không có cơ sở lý luận.(Xem Tiếp)
Một Trận Thư Hùng - Bút ký của Tôn Kàn
Mới ngày hôm qua, Tiểu đoàn đang nghỉ dưỡng quân ở hậu cứ thì được lệnh đi Long Khánh. Sau khi họp tại Bộ Chỉ huy của Sư đoàn 10 (sau này là Sư đoàn 18), Tiểu đoàn lại lục tục kéo đi về hướng Xuân Lộc rồi quẹo vào tỉnh lộ 763 lên hướng Bắc. Đến xẩm tối thì đoàn quân ngưng lại ở một khúc quanh gần mé một rừng cao su. Hai đại đội đóng tại một ấp nhỏ có lèo tèo vài mái nhà tranh, ba đại đội gồm cả đại đội chỉ huy tiến lên con đường mòn phía đông bắc của ấp để đóng quân qua đêm. (Xem Tiếp)
Hồng Nhan Tri Kỷ - Thơ Lộc Bắc
Chớm quen, con mèo nhỏ
Em về dáng Hà Đông
Thiếu thời ngu ngơ quá
Giỡn chơi lỡ đụng còng

(Xem Tiếp)
Đời Còn Sót Lại - Lê Văn Lân
Cuộc đời còn sót lại cho nhau
Ôi trân quý, đời chúng mình còn sót lại cho nhau
Tạ duyên trời, giai lão sống bên nhau
Đây mắt Em: ẩn náu trời hiền dịu
Đây lòng Anh: phản chiếu tuổi thanh xuân
(Xem Tiếp)
Phản Hồi bài "Góp nhặt chính kiến của Người Ngoại Quốc Góc Việt"
Tôi thấy bài phê bình này có nhiều điều cũng đúng, nhưng chắc sẽ có bất đồng. Tác giả có can đảm nói thẳng ý nghĩ và quan điểm chính trị của mình về nhiều vấn đề tế nhị trong cộng đồng. Vì tác giả (BS Nguyễn Văn Bảo) không ở trong Diễn Đàn nên không có vấn đề bút chiến qua lại. Tôi đưa lên DĐ với mục đích các bạn đọc cho vui và có dịp phát biểu ý kiến của mình cho diễn đàn thêm sống động. (Xem Tiếp)
Lá Thư Chicago: Mùa Thu Tiếp Bạn - Phan Bảo Thư
Dù bạn không muốn khi tuổi đời đã chồng chất, thời gian vẫn lặng lẽ trôi nhanh. không bao giờ ngừng lại; trái lại thời gian giống như sóng thuỷ triều không chờ đới ai hết; ảo vọng bắt thời gian ngừng lại để ta vĩnh viễn là những ngưởi trẻ chỉ là mộng tưởng Xuân Thu huyễn hoặc. Mà cứ gì mộng mới đẹp, thời khắc lúc này, rừng thay lá; không gian đang phủ nhiều sắc màu diễm lệ và thực tại cũng đôi khi cũng có những nét chấm phá diệu kỳ. Mời bạn chiêm ngưỡng vài vẻ yêu kiều của Mùa Thu trong lá thư Chicago kỳ này nhé.(Xem Tiếp)
Thật Hay Mơ (Nhạc và Lời Phạm Anh Dũng - Trình bày Bảo Yến - Hòa âm Quốc Dũng - Đạo Diễn Quý Tiết)
"Một chiều nắng phai, ta thấy em như mơ
Hình người lãng du trên bức tranh nên thơ
Nhạt mầu áo tím trong nắng mơ hồ
Và ta không biết em thật hay mơ?..."
(Xem Tiếp)
Bệnh "Xương Xốp" (Osteoporosis) là gì? Nguyễn Nguyên
Bệnh ‘Xương xốp’ (Osteoporosis trong Anh ngữ) được bàn khá dài và khá nhiều trên sách báo, radio, TV, Internet, v.v… Bàn dài và bàn nhiều quá có thể làm người đọc khó nhận thấy trọng tâm và trọng điểm (focus). Vì vậy, độc giả dễ bị phân tâm; đó chính là “đa thư loạn tâm”, như người xưa thường bảo.
(Xem Tiếp)
Góp nhặt chính kiến của Người Ngoại Quốc Góc Việt - Con Cò
Bàn về chính trị, nếu được 51% độc giả đồng ý là kể như thắng. Muốn có trên 90% độc giả đồng ý thì nên tới một nước độc tài mà viết bài ca tụng lãnh tụ của họ. Nếu trong 51% những độc giả đồng ý với mình có nhiều người có mắt khách quan thì đó là điều rất đáng tự hào. Nếu mình thuộc loại “thắng không kiêu, bại không nản” thì càng đáng tự hào hơn.
(Xem Tiếp)

Đêm Nhạc Tưởng Niệm nhạc sĩ Trần Trịnh - Lý Văn Quý
Santa Ana, California ngày 18/11/2012. Ban nhạc StarBand, mà nhạc sĩ Trần Trịnh đã từng là thành viên lâu năm đã phối hợp với Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ tổ chức một Đêm Nhạc Tưởng Niệm Nhạc sĩ Trần Trịnh tại nhà hàng Emerald Bay, Santa Ana California vào ngày 18 tháng 11 năm 2012 vừa qua.
(Xem Tiếp)
Loading