Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2012
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
380. Chương Trình TV Gây Quỹ Xây Dựng Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngoại ngày 11-8-2012
381. Invitation to Orlando VAMA and AVAD Conventions
382. Nho Y Nguyễn Đình Chiểu (Phần 3) - Trần Văn Tích
383. Hoa Lễ Phật - Biên Khảo của Tôn Kàn
384. Nghẹn Ngào - Nguyễn Trác Hiếu
385. Đức: Tình Yêu Của Một Phóng Viên CHo Một Dân Tộc Nhiều Đau Thương - Uwe Siemon-Netto. Dịch bởi Lý Văn Quý & Nguyễn Hiền Chương Một
386. Nguyễn Mạnh Tường: Huyền Thoại và Tội Lỗi - Trần Văn Tích
387. Tôi Không Phải Là Người Bắc - Trần Mộng Lâm
388. Huynh Đệ Chi Binh Với BS Phạm Gia Cổn - Chương Trình SBTN
389. Đêm Đen - Nguyễn Hiền
390. Trường Quân Y Hà Nội - GS Tô Đồng
391. Đi Tìm Kiếm Sự Thật 150% Của Dân Tộc Tóc Blond Chính Cống: Chuyến Đi Baltic Cruise - Nguyễn Dương
392. Băn Khoăn về Danh Xưng để gọi các nữ tu trong Hệ Thóng Giáo Hội Công Giáo Việt Nam - Lê Văn Thu
Các Số Cũ
Số Tháng 7/2012

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Nho Y Nguyễn Đình Chiểu (Phần 3) - Trần Văn Tích
Say mê trong vườn chư tử, bể lục kinh, Nguyễn Đình Chiểu luôn luôn nhắc đến trong thơ văn tên tuổi của những nhà nho mà ông mến phục. Mang tiểu sử của mình tự thuật trong văn chương, đưa tâm tình của mình vào những dòng thơ tự sự, Cụ Đồ đã nhờ ông quán (trong đoạn thơ Lục Vân Tiên biện luận về thương ghét nổi tiếng) nói lên lòng thương của mình đối với Khổng Tử, Nhan Hồi, Gia Cát Lượng…
(Xem Tiếp)
Hoa Lễ Phật - Tôn Kàn
Hoa Sen là một Thánh hoa có liên hệ mật thiết với Phật giáo. Theo truyền thuyết, khi Phật mới đản sinh, Ngài đứng lên đi bẩy bước, mỗi bước có hoa sen đỡ bàn chân Ngài. Có đến cả trăm Kinh điển nhắc đến hoa sen, như Kinh Diệu Pháp Liên Hoa, Kinh Pháp Hoa, Kinh Trữ Cái Chướng Bồ Tát Sở Vấn, Kinh Phạm Võng....Do vậy không ngạc nhiên gì khi người ta dùng hoa sen làm biểu tượng cho Phật giáo.
(Xem Tiếp)
Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
banbientapsvqy@saigonmed73.com
Chương Trình TV Gây Quỹ Xây Dựng Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngoại
Ủy Ban Vận Động Xây Dựng Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngoại trân trọng kính mời quý vị tham dự buổi văn nghệ gây quỹ Trực Tiếp Thu & Phát Hình ngày thứ bẩy 11 tháng 8 năm 2012 tại Đài Truyền Hình VHN.TV số 16055 Brookhurst St. Fountain Valley, CA 92708 (góc Edinger). Vé bảo trợ: VIP $100 - Đồng Hạng $50. Liên Lạc: BS Trung Chỉnh tại 714.839.2896.
(Xem Tiếp)
Invitation to Orlando VAMA and AVAD Conventions
Dear Physicians, Dentists and Pharmacists (YND) Colleagues, Friends, and Families,
On behalf of the Association of American Vietnamese Dentists (AVAD) and the Vietnamese American Medical Association (VAMA), we would like to invite all YND colleagues, friends, and families to attend these two great conventions in Orlando and post-conventions' cruises.
(More)
Nghẹn Ngào - Nguyễn Trác Hiếu
Trảng Táo là một vùng kinh tế mới bị bỏ hoang, gần đường xe lửa xuyên Việt. Trước đó CS đày dân thành phố về đây, buộc họ phá rừng sinh sống nhưng chỉ sau vài tháng dân đã đốt cả khu bỏ đi tứ tản khắp nơi. Một số lần mò về lại thành phố sống lây lất ngoài đường.
(Xem Tiếp)
Đức: Tình Yêu Của Một Phóng Viên CHo Một Dân Tộc Nhiều Đau Thương - Uwe Siemon-Netto. Dịch bởi Lý Văn Quý & Nguyễn Hiền. Chương Một
Chỗ tôi ở trong hầu hết thời gian tại Việt Nam từ đầu năm 1965 cho đến cuối năm 1969, và sau đó một lần nữa vào năm 1972 là căn suite số 214 của khách sạn Continental Palace. Nơi đó thật tiện nghi dễ chịu, chẳng hạn như cung cách hai anh hầu trên tầng thứ hai đối với những đòi hỏi bất chợt của tôi.
(Xem Tiếp)
Nguyễn Mạnh Tường: Huyền Thoại và Tội Lỗi - Trần Văn Tích
Ông Nguyễn Mạnh Tường kể xấu, kể tội cộng sản. Đó là việc của riêng ông. Ân thì đền, oán thì trả. Là người quốc gia chân chính có trình độ, có bản lĩnh, chúng ta cần nhìn ông một cách khôn ngoan. Chớ có ngây thơ, nhẹ dạ khen ngợi những điều chẳng có gì đáng để khen ngợi. Phần tôi thì chỉ xem Luật sư Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Tường là một Việt cộng.
(Xem Tiếp)
Tôi Không Phải Là Người Bắc - Trần Mộng Lâm
Trên giấy tờ, tôi sinh ra tại tỉnh Nam Định.
Trên thực tế, tôi nói tiếng Việt giọng bắc, không uốn lưỡi khi phát âm những tiếng bắt đầu bằng tr. Những chữ bắt đầu bằng v, tôi nói rất rõ, nhưng may mắn không lầm chữ l với chữ n.
Nhưng tôi không phải người Bắc.
(Xem Tiếp)
Huynh Đệ Chi Binh với BS Phạm Gia Cổn - Chương trình SBTN
Có người than thở chút chuyện gia đình cho nhẹ người, cũng có bạn đưa thông tin về sức khỏe một người bạn ở xa. Ðề tài có thể là chuyện thời sự, chính trị hay thể thao, lan man từ chuyện này sang chuyện kia, nhưng ông chưa hề thấy ai tọc mạch chuyện nhà người khác hay nói xấu người vắng mặt. Ðó là câu chuyện của những người tử tế chỉ muốn gặp gỡ nhau để giải tỏa một chút nhàm chán hay phiền muộn trong cuộc sống.
(Xem Tiếp)
Đêm Đen - Nguyễn Hiền
Thà tôi nghỉ ngang, về  nhà trùm mền coi ti-vi và không thắc mắc gì nữa. Thà mang tiếng nhục bám váy vợ, còn hơn cứ thắc thỏm sợ bị người lừa. Cái đốm hy vọng nhỏ nhoi tôi không muốn đào bới tìm tòi sâu thêm, bởi vì nếu quả thật cái cố gắng nhỏ nhoi của tôi cũng bị phụ bạc, thì tôi không thể nào sống được. Suy cho cùng, người ta chỉ sống khi nào còn hy vọng.
(Xem Tiếp)
Trường Quân Y Hà Nội - GS Tô Đồng
Những tháng hè trôi qua rất nhanh, rồi sau khi khám sức khỏe, tôi được nhập học trường Quân Y Trung Ương Việt Nam đầu niên học 53-54. Tuy cùng học cùng thi với bên dân sự, nhưng khoảng năm sáu chục sinh viên quân y chúng tôi thuộc đủ mọi lớp phải ăn ởsinh hoạt trong khuôn viên nhà trường, nguyên là nhà thương Paterson phố hàng Chuối.
(Xem Tiếp)
Đi Tìm Kiếm Sự Thật 150% Của Dân Tộc Tóc Blond Chính Cống: Chuyến Đi Baltic Cruise - Nguyễn Dương
Tới Copenhagen lúc 3 giờ trưa, hơi đói, sau khi nhận phòng khách sạn, nhóm bạn N. đi tìm kiếm đồ ăn trưa. Vì là nơi đất lạ tiếng nói lại không nhận ra được và Đan mạch không xài US dollars nên phải đi đổi ra tiền Danish krones. N. học được bài học đầu tiên là nên đổi một lúc 300 đô la vì cước phí đổi 300 đô cũng giống như đổi 100 đô là 37 krones (1 US dollar bằng 5 krones) vì sau khi thấy N. đổi 100 đô thì anh bạn đồng hành cũng đổi 100 đô và phải trả thêm 37 krones nửa.(Xem Tiếp)
Băn Khoăn về Danh Xưng để gọi các nữ tu trong Hệ Thóng Giáo Hội Công Giáo Việt Nam - Lê Văn Thu
Trong Công Giáo, hai từ nữ tu sĩ (nun)chị (sister) thường được hiểu giống nhau, đồng nghĩa. Thế nhưng, đôi khi, người ta lại muốn phân biệt rõ ràng giữa hai từ đó: nữ tu sĩ là người có cuộc sống ẩn dật khép kín trong các tu viện để suy niệm và cầu nguyện cho sự cứu vớt các linh hồn tha nhân, trong khi chị thì lại sống cuộc sống dấn thân - vào đời - để cầu nguyện và phục vụ cho người nghèo, đau ốm hoặc kém may mắn khác tại các nhà thương, trường học, viện mồ côi, viện tế bần, phong cùi, hay tư gia, v.v.. (Xem Tiếp)
Loading