Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2012
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
450. Lĩnh Hoa Yên Thái, Đồ Gốm Bát Tràng, Thợ Vàng Định Công, Thợ Đồng Ngũ Xá - Tôn Kàn
451. Une vie au Viet Nam (1934-1979)-Tome1 - 6. Exclusivement Vietnamiennes - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
452. Tưởng Rằng Đã Quên - Cao Mên Chương Thiện - Bút ký Tôn Kàn
453. Tống Từ - Vương Vũ Xứng và Âu Dương Tu - Tịnh Cư Nguyễn Đương Tịnh
454. Nghĩa Tình Trên Xứ Lạ - Phó Thường Dân
455. Pleiku - Thơ Lộc Bắc
456. Đêm Vàng - Nhạc và Lời Trần Trịnh - Hoài Phương biểu diễn

457. Ngừa Bệnh Chứng Mất Trí Alzheimer (AD) - Nguyễn Nguyên
458. Fiscal Cliff là gì? - Lý Văn Quý
459. Huynh Đệ Chi Binh với BS Phạm Gia Cổn
460. ĐỨC QUỐC, Hội Luận với Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh tại MOENCHENGLADBACH - Ngọc Châu
461. Dạ Tiệc Gây Quỹ Xây Dựng Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngoại
462. Chương Trình Nhạc Thính Phòng "Tình Ca Đăng Khánh - Sài Gòn Buồn Cho Riêng Ai?"
Các Số Cũ
Số Tháng 1/2013

MỤC LỤC
traoco

Tham dự Diễn Đàn












Tưởng Rằng Đã Quên - Cao Mên Chương Thiện - Bút ký Tôn Kàn
Mấy tuần ở Mỹ Tho thật là phè cánh nhạn. Không hổ danh “Cọp Biển”, tôi nhào vô Quân Y Viện Mỹ Tho, ăn cọp ngủ ké  mấy thằng bạn. Tại đây gặp tên Nguyễn thanh Bình tự Bát Sách,  tên này tới nay còn cằn nhằn là tôi ăn cọp kỹ quá! Riêng Phạm gia Thuần vốn là bạn thân từ nhỏ thì tiếp đãi nồng hậu, gần như ngày nào cũng tổ chức cho xoa mạt chược và ăn nhậu lu bù kèn. 
(Xem Tiếp)
Tống Từ - Vương Vũ Xứng và Âu Dương Tu - Tịnh Cư Nguyễn Đương Tịnh
Tống Từ là một thể loại văn chương gần giống với Thơ mới ở Việt Nam và Thơ bậc thang của Pháp. Thể loại Từ có nguồn gốc từ rất xa xưa ở Trung Quốc và đến cuối đời Đường thì đã phát triển khá mạnh, sang đến đời Tống thì đã được các Từ Nhân hoàn thiện về Âm Luật và Phát triển rực rỡ. Nói về Văn học Trung Hoa thì người ta thường nói ngay rằng có Hán phú, Đường Thi, Tống Từ, Nguyên Khúc... (Xem tiếp)
Bài vở xin gởi về Ban Biên Tập tại:
banbientapsvqy@saigonmed73.com
Lĩnh Hoa Yên Thái, Đồ Gốm Bát Tràng, Thợ Vàng Định CÔng, Thợ Đồng Ngũ Xá - Tôn Kàn
Yên Thái, thành lập từ thời nhà Lý, nay thuộc phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội. Làng tọa lạc ở phía Tây Nam Hồ Tây, có nhiều di tích lich sử như chợ Bưởi hay làng Trích Sái là nơi cư ngụ của tổ ngành dệt lĩnh, bà Phạm thị ngọc Độ. Bà này dược vua Lê thương yêu nên phong cho làng Trích Sái. Bà về đây sinh sống và truyền cho dân bản sứ nghề dệt lĩnh là sở trường của bà. Lĩnh Yên Thái (Bưởi) nổi tiếng là đẹp và bền.
(Xem Tiếp)
Une vie au Viet Nam (1934-1979)-Tome1 - 6. Exclusivement Vietnamiennes - Trúc Cư Nguyễn Đương Tịnh
Huyễn contractait ses abdominaux et se penchait très bas en avant, presque horizontalement. Son épaule s’appuyait sur le bout d’une longue perche en bambou qu’il tenait fermement pour qu’elle ne tombe pas. Une jambe en arrière et l’autre en avant, en un grand écart sur le bord du sampan, il poussait de toutes ses forces.
(Xem Tiếp)
Nghĩa Tình Trên Xứ Lạ - Phó Thường Dân
Hơn mười năm qua, kể từ ngày Đức và Hạnh sang xứ “Kanguru”, hôm nay là lần đầu Đức lại được nghe Hạnh ngọt ngào. Lúc còn ở trại tỵ nạn, mới ghép phom (form) với Đức để cả hai cùng được đi định cư sớm, Hạnh cũng đã rất hết mức ngọt ngào chiều chuộng Đức. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi đến Úc đại lợi, chính vì nhiều “đại lợi,” Hạnh đã thay đổi thái độ từ chanh chua đến “tách form,” rồi ly dị.
(Xem Tiếp)
Pleiku - Thơ Lộc Bắc
An Khê dốc cánh chỏ, ngoặt qua đã quá đầu.
Đèo cao chất ngất, mút đường khách vắng teo.
Mang Giang đá dựng cheo leo,
Đất truồi mạng táng sâu đáy vực.

(Xem Tiếp)
Đêm Vàng - Nhạc và Lời Trần Trịnh - Hoài Phương biểu diễn
Nhạc Phẩm Đêm Vàng là một sáng tác mới của Nhạc sĩ Trần Trịnh vào năm 2004 có trong CD "Những Tình Khúc Trần Trịnh" xuất bản năm 2009 và do Quang Minh trình bày. Hoài Phương đã trình bày bản này trong Đêm Nhạc Tưởng Niậm Trần Trịnh ngày 18/11/2012 tại Santa Ana, California
(Xem Tiếp)
Fiscal Cliff là gì? - Lý Văn Quý
Chữ "Fiscal Cliff" lần đầu tiên được Chủ tịch Federal Reserve Bernanke vào đầu năm 2012 để nói về viễn ảnh tình trạng kinh tế Hoa Kỳ vào đầu năm 2013 khi một loạt các biện pháp giảm thuế từ thời Tổng Thống George Bush hết hiệu lực, cộng thêm sự kiện chính quyền phải bắt buộc phải cắt giảm chi phí trong mục đích quân bằng ngân sách.
(Xem Tiếp)
Huynh Đệ Chi Binh với BS Phạm Gia Cổn
Giới thiệu chương trình talkshow "Huynh Đệ Chi Binh" ngày 5-31-2012 của đài truyền hình SBTN do Huy Phương điều khiển. Trong buổi nói chuyện này BS Phạm Gia Cổn đề cập tới tâm bệnh và tình trạng sức khoẻ của các cựu quân nhân QLVNCH đã từng bị Cộng sản cầm tù cải tạo dẫn đến "cà phê trị liệu" và nói về Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc và Y Võ Nhạc.
(Xem Tiếp)
ĐỨC QUỐC, Hội Luận với Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh tại MOENCHENGLADBACH - Ngọc Châu
Tổ chức vào chiều Thứ Bảy, Ngày 24 tháng 11 năm 2012 tại thành phố Moenchengladbach vùng Niederrhein thuộc tiểu bang Nordrhein-Westfalen. Buổi sinh hoạt do Hội Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Mönchengladbach (HNVTNCS_MG) và Vùng Phụ Cận, với sự hỗ trợ của Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức Đức (LHNVTN tại CHLBĐức) tổ chức.
(Xem Tiếp)
Dạ Tiệc Gây Quỹ Xây Dựng Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngoại
Westminster, California ngày 14/12/2012. Một buổi gây quỹ nhằm vận động xây dựng nghĩa trang Biên Hòa Hải Ngoại đã được Ủy Ban Vận Động Xây Dựng Nghĩa Trang Quân Cán Chính tổ chức thành công ngày 14-12-2012 tại nhà Hàng Paracel Seafood Westminster California.
(Xem Tiếp)
Ngừa Bệnh Chứng Mất Trí Alzheimer (AD) - Nguyễn Nguyên
Đặc biệt căn bản của Bệnh Alzheimer là sự thương tổn không ngừng của các tế bào thần kinh và các kết nối của chính các tế bào thần kinh. Kết quả của các tổn thương này là cả một chuổi tàn phá như mất trí nhớ, suy giảm tư duy, khó khăn trong việc giao tiếp bằng lời nói, và thậm chí thay đổi bản tính của người bệnh.
(Xem Tiếp)

Chương Trình Nhạc Thính Phòng "Tình Ca Đăng Khánh - Sài Gòn Buồn Cho Riêng Ai?"
Trân trọng giới thiệu chương trình nhạc thính phòng đặc biệt "Tình Ca Đăng Khánh - Sài Gòn Buồn Cho Riêng Ai?" với 5 tiếng hát nổi tiếng của tân nhạc Việt Nam: Tuấn Ngọc, Trần Thu Hà, Thu Phương, Nguyên Khang và Bích Vân tại Sài Gòn Performing Arts Center Fountain Valley, California vào ngày Chù nhật 20/01/2013 từ 2:30 pm đến 7:00pm.
(Xem Tiếp)
Blog Nhạc Giáng Sinh
Loading