Lễ mãn khóa
Trường Quân Y QLVNCH
Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y
© 2012
Site map
Tìm Kiếm Bài Đã Đăng
322. Viên Xạ Thủ Đại Liên - Nguyễn Trác Hiếu
323. Đà Lạt Trong Ký Ức Tôi (phần 2) - Hồ Văn Châm
324. Ngọn Lửa Việt Khang - Duy Anh
325. You Coward Rats - Trần Văn Tích
326. Lễ truy diệu Y Sĩ Trung Tá Hoàng Văn Đức - Tường trình bằng hình
327. Tưởng niệm Y Sĩ Trung Tá Hoàng Văn Đức - Trần Văn Tích
328. Một chút tâm tình trong thơ Hoàng Vũ Đức Vân - Hoàng Xuân Thảo
329. Cảm xúc về BS Hoàng Văn Đức - Nguyễn Xuân Quang
330. Mùa Xuân tại làng Nhân Ái - Khanh Phương (Trần Văn Khang)
331. Con Gái Qui Nhơn - Nguyễn Trác Hiếu
332. Hội Ngộ Quân Y - Vĩnh Lộc
333. Người chài lưới - Trần Văn Khang
334. Một cuộc giải phẫu khó tin! - Phạm Ngọc Đức
335. Lời Ru Tiếng Khóc Trần Ai - Phan Bảo Thư
Các Số Cũ
Số Tháng 4/2012
traoco

Avatar - Ảnh của QYHD Trần Xuân Dũng

Avatar - Ảnh của QYHD Trần Xuân Dũng



Những thông báo về Ngày Hội Ngộ Quân Y Hiện Dịch ngày 15 tháng 4 năm 2012 tại Westminster, California. Các chi tiết xin xem tiếp tại đây.
Một cuộc giải phẫu khó tin!
Đây là những tấm hình đã đi vòng quanh trái đất qua trung gian của những tạp chí lớn nhất của Hoa Kỳ và Pháp. Những bức hình này cho thấy cuộc giải phẫu khó tin mà BS Phạm Ngọc Đức đã thực hiện năm 1973 trong cuộc chiến Việt Nam. Bức hình phía trên bên trái cho thấy một quả đạn phóng đi từ một súng phóng lựu nằm cắm trong gò má của nạn nhân. Tấm hình kia phía trên cho thấy là BS Phạm Ngọc Đức đã phải giải phẫu thương binh xuyên qua một lỗ hổng nhỏ bao bọc bởi những bao cát. Quả đạn này có thể nổ bất cứ lúc nào.
Bên dưới là bức hình BS Đức đang cẩn thận rút quả đạn dài khoảng 10cm ra khỏi má của bệnh binh. Chúng ta thấy người này đã hồi phục, mạnh khỏe qua tấm hình bên cạnh sau một cuộc giải phẫu chỉnh hình khác của BS Đức. Xem tiếp tại đây

Nhân ngày Hội Ngộ Quân Y 2012 tại Westminster California, Ban Tổ Chức sẽ thực hiện một cuộc triển lãm nhiếp ảnh nghệ thuật dành cho các Y Nha Dược Sĩ Việt Nam (và thân nhân) với đề tài tự do.
Các tác giả có thể gởi ảnh digital qua email với cỡ khổ lớn nhất và tiểu ban Triển Lãm thực hiện việc rửa hình và làm khung. Chi phí do tác giả đài thọ nếu muốn giữ sở hữu của những bức hình hoặc tặng luôn cho Ban Tổ Chức toàn quyền sử dụng những tác phẩm này.
Tiểu ban Triển Lãm rất vui mừng loan báo là cho tới nay đã nhận được hơn 40 tác phẩm khắp nơi trên toàn thế giới gởi về. Ban Tổ Chức sẽ cố gắng trưng bày và thực hiện tập sách nhỏ có in hình tất cả những tấm hình này. Xem chi tiết tại đây
phamngocduc

IMG_4701r
Nay nhìn lại giai đoạn phục vụ tại Trường, tôi nhận thấy Y sĩ Trung tá Hoàng Văn Đức là vị chỉ huy có nhiều sáng kiến, có nhiều đóng góp cho Trường.
Thoạt tiên cơ sở huấn luyện này mang tên Trung tâm Huấn luyện Quân Y. Y sĩ Trung tá Hoàng Văn Đức đã vận động, tranh đấu cải đổi qui chế Trung tâm Huấn luyện Quân y thành Trường (Đại Học) Quân Y, đặt Trường Quân Y ngang hàng với Trường Võ bị Liên quân Đà lạt. Tôi có cảm tưởng dường như Y sĩ Trung tá Hoàng Văn Đức rất tự hào về chuyện cải danh này. Xem tiếp tại đây
Loading